Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Al-Qaeda ở Syria bị không kích giữa cuộc họp

authorTuyết Anh 06:38 15/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin, 'Al-Qaeda ở Syria bị không kích giữa cuộc họp'; 'IS báo động khẩn cấp tại thủ phủ tự xưng ở Syria';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

IS báo động khẩn cấp tại thủ phủ tự xưng ở Syria

Theo VnExpress, Nhà nước Hồi giáo cho rằng nhóm phiến quân sắp bị bao vây ở thủ phủ tự xưng Raqqa, Syria, và báo động khẩn cấp tại thành phố này.

"Chúng tôi thấy Raqqa được đặt trong tình trạng khẩn cấp", CNN dẫn lời Đại tá Steve Warren, người phát ngôn liên minh chống Nhà nước Hồi giáo (IS) do Mỹ dẫn đầu, phát biểu với báo giới. "Chúng tôi hiểu kẻ địch cảm thấy bị đe dọa".

Thông tin trên truyền thông cho biết IS đang điều động phiến quân quanh Raqqa và che chắn những khu vực có thể trở thành mục tiêu bị không kích hoặc tấn công trên bộ.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở Raqqa, SyriaPhiến quân Nhà nước Hồi giáo ở Raqqa, Syria

"Chúng cảm thấy Các lực lượng Dân chủ Syria, cùng với Liên minh Arab Syria, tiến quân về phía đông và tây của chúng", Warren nói. "Cả hai khu vực đều được tăng cường bảo vệ".

Quân đội Mỹ cũng lưu ý đến hoạt động của những phiến quân vốn ẩn sâu trong Raqqa, giúp tăng khả năng máy bay trinh sát phát hiện và tiêu diệt chúng.

Một số quan chức Mỹ nói họ đang xem xét khả năng thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi ở khu vực trong hoặc quanh Raqqa. Tuy nhiên, họ cũng theo dõi mọi thông tin tình báo tiềm năng về Baghdadi ở các khu vực khác.

"Baghdadi vẫn cực kỳ cẩn thận" về an toàn cá nhân, một quan chức quốc phòng Mỹ nói.

Theo người này, Mỹ sẽ tiếp tục truy lùng và tiêu diệt Baghdadi nhưng nhận định quy mô và khả năng hoạt động của IS sẽ không thay đổi ngay vì còn nhiều chỉ huy sẵn sàng thay thế.

Syria: Oanh tạc cơ Nga dội mưa bom, tiêu diệt nhiều chỉ huy của Al-Nusra

An ninh thủ đô đưa tin, Trung tâm điều phối hòa bình Syria ngày 13/5 xác nhận, các cuộc tấn công của không quân Nga vào căn cứ quân sự Abu al-Dhuhur ở tỉnh Idlib đã tiêu diệt ba chỉ huy cấp cao trong hàng ngũ nhóm khủng bố al-Nusra Front.

"Abu Nasr Talamnes, chỉ huy phụ trách hành chính cấp cao của al-Nusra Front ở al-Badiyeh, Abu Osama, người quản lý sân bay Abu al-Dhuhur và Abu Torab al-Homawi, chỉ huy quân sự ở al-Badiyeh bị giết chết trong các cuộc oanh kích dữ dội của không quân Nga", trung tâm điều phối hòa bình Syria cho biết.\

Máy bay ném bom chiến lược Tu-160 Nga tham gia chiến dịch không kích diệt khủng bố tại Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Máy bay ném bom chiến lược Tu-160 Nga tham gia chiến dịch không kích diệt khủng bố tại Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Nguồn tin quân sự nói rằng, oanh tạc cơ Tupolev Tu-160 của quân đội Nga – một máy bay ném bom chiến lược tầm xa có thể chở tới 20.000 kg thuốc nổ, đã nhắm trúng vào các trung tâm chỉ huy của al-Nusra Front ở căn cứ không quân Abu al-Dhuhur, phía đông nam, tỉnh Idlib. Ít nhất 20 phần tử khủng bố, trong đó có những tên chỉ huy chiến trường là Abu Turab, Abu al-Sheima, Abu Batol, Abu Seif -Zaid al-Hamwi, Abu al-Tuqa và Abu Mohammad al-Ansari đã thiệt mạng trong cuộc tấn công uy lực này. Căn cứ không quân Abu al-Dhuhur đã rơi vào tay al-Nusra Front vào đầu tháng 9/ 2015, FNA cho biết.

Al-Qaeda ở Syria bị không kích giữa cuộc họp

Một đợt không kích tấn công trúng một cuộc họp của Mặt trận Nusra, nhánh al-Qaeda ở Syria, tiêu diệt 16 thành viên cấp cao nhóm phiến quân, VnExpress cho hay. 

Tin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria đưa tin Al-Qaeda ở Syria bị không kích giữa cuộc họpTin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria đưa tin Al-Qaeda ở Syria bị không kích giữa cuộc họp

Đợt không kích nhằm vào căn cứ không quân Abu al-Duhur bỏ hoang, tây bắc Syria, Reuters dẫn lời Rami Abdulrahman, giám đốc Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), cho biết. Đợt không kích diệt 16 thành viên cấp cao của Mặt trận Nusra, nhánh al-Qaeda ở Syria, đang họp mặt tại căn cứ.

Hiện chưa rõ đợt không kích do Nga hay Mỹ thực hiện, ông Abdulrahman nói. 

>>John Paul DeJoria chia sẻ 5 thói quen biến ông từ người vô gia cư thành tỷ phú

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang